แอมป์ไฮบริดจ์สำเร็จรูป

เกิดอาการซน ไปสั่งแผงวงจรแอมป์ไฮบริดจ์แบบประกอบเสร็จพร้อมใช้งานของพี่จีนมาลองยัดกล่องดูครับ / ภาคแอมป์ใช้ IC เบอร์ LM-1876 มีกำลังขับที่ 30 W/Ch @ 8 Ohm ส่วนภาคปรีเป็นวงจรหลอด 6J1/6AK5 จำนวน 2 หลอด – จริงๆ เขามีแบบลงกล่องเสร็จพร้อมใช้งานขายอยู่เหมือนกัน แต่ด้วยความไม่มั่นใจในคุณภาพหม้อแปลงของพี่จีน กับมีโครงการว่าจะโมฯ เพิ่มเติมด้วย เลยจัดมาแค่ใส้ในอย่างเดียว แล้วมาสั่งพันหม้อแปลงเอาเองอีกที

lm1876_6j1

ได้มาถึงก็จับผ่านเปลี่ยนไดโอดไป 4 ตัว เป็นแบบ Fast Recovery Diode แทน กับเปลี่ยนหลอดเดิมๆ ที่แถมมาไปใช้หลอด 5654RT ของ RTC แทน (ได้มาเป็นหลอด Matched Pair ด้วยครับ) / อุปกรณ์อื่นๆ ก็มีกล่องอลูมิเนียม หนา 3 มิล ของพี่จีนอีกเช่นกัน, หม้อแปลงสั่งพันที่แสงทองโดนไปพันกว่าบาท, วอลลุ่มใช้ ALPS กล่องน้ำเงิน, สายไฟ สายสัญญาณสั่งใน ebay ไปเป็นสาย Vintage ของฝั่งอังกฤษ ทองแดงชุบนิคเกิ้ล ส่วนพวกขั้วลำโพง, ขั้วสายสัญญาณ, ช่องเสียบสายไฟ, กระบอกฟิวส์ จัดงานบ้านหม้อลงไปก่อน เอาให้เสียงดังฟังเสียงก่อน ค่อยเปลี่ยนใหม่ในสเต็ปถัดไป

hamp_01

hb_01

hybrid

ล่าสุดฟังจนหนำใจพ้นเบิร์นแล้ว ถูกใจ คุ้มค่าเงิน เลยจัดขั้วสายลำโพง สายสัญญาณของ CMC เพิ่มเติมไปอีกตามภาพ เสียงก็ยังไปต่อได้อีกสเต็ปครับ / กำลังคิดอยู่ว่าจะลงทุน IEC Inlet กับ Fuse เพิ่มด้วยดีมั้ย… ไว้คิดตกแล้วคงจะมีสเต็ปต่อไปมาฝากกันอีกครับ

cmc_hybrid